Nâng cao hiệu suất máy tính với SSD

Gần đây khi máy tính của bạn sử dụng Windows 10/11 bị chậm thì được các anh kỹ thuật viên máy tính tư vấn nên nâng cấp lên SSD. Vậy SSD là gì? tốc độ của SSD nhanh hơn HDD bao nhiêu? Cùng Mũi Cà Mau tìm hiểu ngay sau đây:

SSD là gì?

SSD là viết tắt của “Solid State Drive”, là một loại thiết bị lưu trữ dữ liệu sử dụng bộ nhớ flash để lưu trữ và truy xuất dữ liệu. SSD thường có kích thước nhỏ gọn, tiêu thụ năng lượng thấp, tuổi thọ cao và cho phép truy xuất dữ liệu nhanh hơn nhiều lần so với ổ cứng cơ HDD; Nâng cao hiệu suất máy tính với SSD sẽ là giải pháp tối ưu cho chi phí của bạn.

So sánh tốc độ của SSD và HDD

Nâng cấp ổ cứng SSD

Tốc độ SSD nhanh gấp 58 lần HDD

Tốc độ của SSD thường nhanh hơn rất nhiều lần so với HDD. Cụ thể, tốc độ đọc/ghi dữ liệu thấp nhất của một ổ SSD lên đến 550 MB/s (megabyte/giây), trong khi ổ HDD chỉ đạt khoảng 120 MB/s (SSD nhanh gấp 4,5 lần HDD); đối với SSD chuẩn NVMe (Samsung 980 Pro) tốc độ đọc/ghi lên đến 7000MB/s (SSD nhanh gấp 58 lần HDD).

Trước đây do giá thành SSD cao, dung lượng lưu trữ lại thấp nên người dùng chọn SSD hơn HDD; giờ đây ai cũng có thể sử dụng SSD; vì giá thành SSD đã thấp hơn và dung lượng lưu trữ của SSD cũng cao hơn.

Nên mua SSD hãng nào?

Một số nhãn hiệu SSD phổ biến, chất lượng hiện nay: WD; KingstonSamsungBiostar, Adata

Tóm lại, hiệu năng của SSD thường nhanh hơn rất nhiều so với HDD, đặc biệt là khi truy cập vào các tệp tin nhỏ hoặc khi khởi động hệ thống; Với những lợi ích của ổ cứng SSD sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tiệc vời, xứng đáng cho bạn bỏ tiền ra nâng cấp lên SSD.

Mua SSD ở đâu tại Cà Mau?

Nếu máy tính của bạn đang chạy HDD chậm chạp; hãy đến Máy tính Mũi Cà Mau để Nâng cấp ổ cứng SSD nhé!

Tham khảo SSD khuyến mãi lên đến 50% tại đây!